Mũi cao là gì? 9 Cách làm mũi cao đẹp tự nhiên bạn đọc không nên bỏ qua

Chuyên gia Nâng mũi Lần cập nhật cuối: 10/03/2020

Dễ dàng nhận thấy, dáng mũi cao sẽ giúp tổng thể gương mặt của bạn sáng và ưa nhìn hơn tương đối nhiều. Một trong những hạn chế, thiệt thòi do cơ địa bẩm sinh, di truyền từ người Việt chính là dáng mũi ngắn, thấp. Bởi vậy nên, để sở hữu cho mình dáng mũi cao chuẩn mực, “vạn người mê”, nhóm tác giả sẽ “bật mí” tới bạn đọc những phương pháp không thể nào bỏ qua.

I. Mũi cao là gì?

Dáng mũi cao được nhiều người hằng mơ ước có thể dễ dàng nhận biết chỉ bằng việc quan sát trực tiếp những đường nét trên gương mặt. Về cơ bản, dáng mũi này sẽ có phần sống mũi cao, thẳng và đầu mũi cũng cao nhờ vào sự nâng đỡ từ trụ.

mũi cao

Theo nghiên cứu chuyên sâu về thẩm mỹ, tỉ lệ gương mặt, dáng mũi chuẩn cao, đẹp sẽ cần đạt được những con số, tỉ lệ như sau :

  • Mũi có độ dài tương đương 1/3 tổng thể gương mặt
  • Cao độ sống mũi sẽ thường dao động trong quãng 9 – 11mm
  • Góc được cấu thành từ 3 vị trí nhân trung, chóp mũi cùng với nhân trung sẽ nằm trong khoảng 90 – 100 độ
  • Sống mũi thẳng hoặc cong mềm mại, nếu lấy gương mặt làm mặt phẳng, sẽ tạo được góc nghiêng 30 – 40 độ

Những đặc điểm kể trên sẽ cấu thành nên một chiếc mũi cao thẳng, gọn gàng và cân đối với ngũ quan gương mặt.

II. Nhìn nhận mũi cao dưới góc độ tướng số

Nhìn chung dưới góc độ nhân tướng học, mũi cao thường gắn liền với sự phú quý, hậu vận tích cực, dư dả về kinh tế, rất tốt và may mắn.

1. Tướng số mũi cao nam

Nhìn chung nam giới với dáng mũi này sẽ gắn với tài lộc tích cực, gặt hái được những thành công khiến người khác ngưỡng mộ ngay khi còn tương đối trẻ.

mũi cao nam

Nếu bạn sở hữu dáng mũi cao thẳng, không cong, khúc khuỷu, biểu hiện sự thuận lợi trong công việc, thăng quan tiến chức nhanh chóng.

Bên cạnh đó, sự vững chắc trong từng bước đi cũng khiến người khác phải ngưỡng mộ, kính nể.

Còn với khía cạnh tình duyên, nhờ vào diện mạo sáng láng, nam giới mũi thẳng, cao luôn được nữ giới chú ý, cuộc sống gia đình cũng có được sự viên mãn.

Tuy nhiên, với dáng mũi cao, tuy nhiên da lại mỏng, lỗ mũi không có xu hướng tròn sẽ không thực sự tốt tướng, khả năng cao sẽ không giữ gìn được những mối quan hệ thân thiết.

2. Tướng mũi mũi thẳng, cao ở nữ giới

Nhìn chung chị em với dáng mũi này có đặc trưng là sự tự tin, trí thông minh trời phú, bởi vậy nên, sự nghiệp thường có được những thành tựu nhất định.

mũi cao nữ

Ngoài ra, sự nỗ lực, phấn đấu trong mọi tình huống, đương đầu với những khó khăn cũng sẽ được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng.
Ngoài những đặc điểm tích cực đối với cá nhân, nữ giới mũi cao còn ảnh hưởng tốt, là điểm tựa cho người chồng trong cuộc sống gia đình, hôn nhân.

Nhìn chung, hậu vận cũng gắn liền với sự nhàn nhã, dư dả đáng ngưỡng mộ.

♻️♻️♻️BẠN ĐỌC CŨNG QUAN TÂM : Tướng số mũi dọc dừa nữ

III. Các cách làm mũi cao tự nhiên ngay tại nhà

Như đã thông tin bên trên, đặc trưng gắn liền của người Việt chính là mũi tẹt, thay vì sống mũi cao thẳng, chuẩn mực. Bởi vậy nên, để sở hữu dáng mũi đẹp, nên tiến hành chỉnh sửa, thẩm mỹ.

Tuy nhiên thực tế tâm lý e ngại phẫu thuật hoặc điều kiện chưa đảm bảo khiến cho các phương pháp thực hiện tại nhà được chị em ưa chuộng, tìm kiếm nhiều hơn.

1. Cách làm sống mũi cao tại nhà với các bài tập

Đặc điểm chung của những bài tập này là tác động tới khu vực mũi, miệng với mục đích giúp cấu trúc mũi được tác động, cải thiện dáng hình. Các bài tập tương đối dễ tiến hành và được hướng dẫn tương đối chi tiết trên các kênh Youtube về làm đẹp.

cách làm mũi cao

Một trong số các bài tập được quan tâm nhiều nhất chính là ép mũi với các bước như sau :

  • Bước 1 : Sử dụng 2 ngón tay giữa đặt lên vị trí sống mũi 2 bên
  • Bước 2 : Thao tác vuốt nhẹ nhàng từ điểm gần khóe mắt trở xuống, cần ép sát vào phần lỗ mũi, cánh mũi

Lưu ý phương pháp này chỉ thực hiện với hướng từ trên xuống phía dưới, không thao tác ngược chiều, đồng thời tránh tác động quá mạnh, khiến mũi bị ảnh hưởng.

Có tương đối nhiều bài tập khác nhau, bạn đọc có thể kiếm tìm thêm và áp dụng, tuy nhiên cần phải biết rằng cách làm mũi cao tự nhiên này có hiệu quả tương đối chậm, cần thực hiện thường xuyên.

2. Cách làm cho mũi cao Tây cho nam với kẹp nâng mũi

Phương pháp cải thiện dáng hình mũi được ra đời tại Nhật Bản và sau đó được phổ cập, phổ biến tại các quốc gia châu Á khác. Dễ dàng để có thể sở hữu các dụng cụ này với mức chi phí không quá cao, lại dễ thực hiện, thao tác.

cách làm mũi cao tự nhiên

Dù được đánh giá là có tương đối nhiều ưu điểm như dễ sử dụng, giá thành thấp, kèm theo đó là bạn có thể thao tác mọi lúc mọi nơi, tuy nhiên cách làm mũi cao tại nhà này cũng tồn đọng những nhược điểm như khả năng ảnh hưởng xấu, gây thương tổn tới cấu trúc mũi.

3. Cách làm mũi tẹt thành cao tự nhiên bằng thìa

Bản chất của phương pháp này chính là sử dụng nhiệt lượng vào việc định hình mô, từ đó giúp cấu trúc mũi bị ảnh hưởng, thu lại kết quả là dáng mũi cao, gọn gàng.

làm sao để mũi cao

Để tiến hành, bạn sẽ chỉ đơn giản là ngâm thìa inox với nước nóng có nhiệt đồ vừa phải, sau đó sử dụng ép sát vào mũi, sao đó vuốt và đẩy mũi với hướng lên phái trên.
Tiến hành lặp lại cho tới khi thìa nguội hẳn.

Với phương pháp làm mũi cao này, điều bạn nên lưu tâm đó là nhiệt độ của thìa, ngoài ra, đây cũng là cách làm không phù hợp nếu bạn sở hữu chiếc mũi to hoặc gặp phải vấn đề liên quan tới mụn trên da mặt.

4. Hướng dẫn cách làm mũi cao và nhỏ bằng bột mì

Bột mì dù thực tế được sử dụng trong khá nhiều giải pháp làm đẹp, tuy nhiên dùng để cải thiện dáng hình mũi thì có phần tương đối “lạ tai”, chưa được nhiều người biết tới.

Phương pháp thú vị này bắt nguồn từ một Blogger người Đài Loan với các bước thực hiện như sau :

  • Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết bao gồm : Bột mì, Vaseline, dụng cụ make up cơ bản
  • Trộn đều bột mì cùng vaseline theo tỉ lệ 4:1 và kem nền với màu sắc tương tự da
  • Trộn thật kỹ sau đó là đắp lên mũi, thao tác vuốt, căn chỉnh, tạo hình mũi
  • Tiến hành các bước trang điểm thông thường, lưu ý cần đảm bảo sự tự nhiên, cân đối

cách làm sống mũi cao

Kết quả thu lại sẽ khiến bạn cảm thấy ngỡ ngàng

5. Phương pháp làm mũi cao tây bằng cách trang điểm

Những thao tác trang điểm chuyên sâu, tạo khối sẽ giúp mang tới hiệu quả tương đối ấn tượng về mặt thị giác, nhờ đó dáng hình mũi của bạn sẽ trở nên cao hơn đáng kể.

cách làm cho mũi cao

Dù mang tới những cải thiện tương đối tích cực, tuy nhiên cần phải biết đây là phương pháp mang tới tính chất tạm thời, chỉ hiệu quả tối ưu trong 1 khoảng thời gian.

Khi không make up hoặc tẩy trang, mũi của bạn vẫn sẽ giữ nguyên những đặc điểm thông thường.

Một quy trình trang điểm mũi cao bạn đọc nên tham khảo :

  • Bước 1 : Chuẩn bị dụng cụ make up cơ bản
  • Bước 2 : Phủ một lớp kem nền lên mặt
  • Bước 3 : Sử dụng highlight sắc tối đặc trưng kể dọc sống mũi, điều này sẽ giúp phần này trở nên nổi trội hơn. Tiếp theo đó là tán đều nhằm tạo cảm giác tự nhiên
  • Bước 4 : Trang điểm vùng chữ T với highlight sáng màu
  • Bước 5 : Phủ đều mặt với phấn sẽ giúp tạo nên sự tự nhiên

6. Sử dụng Serum làm sống mũi cao lên ngay tại nhà

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn nữa thời gian cho việc làm đẹp tại nhà, các loại Serum với công dụng nâng mũi cũng là một phương pháp tương đối nên quan tâm, tham khảo.

cách làm mũi cao tại nhà

Các dạng Serum này được thông tin rằng có khả năng giúp collagen tăng sinh, giúp khu vực mũi được cải thiện chiều cao, đồng thời trở nên gọn gàng hơn.

Những thông tin quảng cáo tương đối hấp dẫn khi cho rằng đây là cách làm mũi cao nhanh chóng, không cần tốn nhiều thời gian, công sức thực hiện.

Tuy nhiên, theo đánh giá, nhận định từ các chuyên gia, serum chưa được kiểm định rõ ràng về thành phần bên trong, có khả năng gây hại tới sức khỏe, kèm theo đó là kết quả cũng tương đối hạn chế.

IV. Cách làm sống mũi cao tây tự nhiên bằng thẩm mỹ hiện đại

Dễ dàng nhận thấy những phương pháp tiến hành tại nhà sẽ không giúp cải thiện được dáng mũi triệt để như mong muốn, cần phải thực hiện thường xuyên trong thời gian dài mới có thể thấy được những cải thiện nhất định.

Bên cạnh đó, kết quả thu lại cũng không quá nhiều trong trường hợp dáng mũi nhiều khuyết điểm, cấu trúc đã được định hình và khó thay đổi.

Bởi vậy nên, muốn có được cho mình dáng mũi chuẩn, bạn đọc sẽ cần tới các quy trình thẩm mỹ hiện đại.

1. Cách làm mũi cao và thẳng không phẫu thuật

Những quy trình thẩm mỹ không sử dụng dao kéo với ưu điểm tiến hành nhanh chóng, chi phí cũng như thời gian cần phải bỏ ra không quá nhiều.

* Nâng mũi thẳng, cao bằng chỉ sinh học

Bản chất của công nghệ này là việc ứng dụng chỉ đặc biệt với khả năng tạo sự liên kết, bám chắc lấy mô mũi, sau đó tác động kéo căng, khiến cho cao độ của mũi được cải thiện.

sống mũi cao
Chất liệu chỉ đặc biệt với độ an toàn và tương thích với cơ thể tốt, mang tới kết quả thẩm mỹ kéo dài trong khoảng từ 2 cho tới 5 năm, tùy thuộc vào cơ địa của khách hàng.

Khi hết hiệu quả, bạn có thể tiếp tục nâng mũi bằng chỉ hoặc chọn lựa giải pháp thay thế khác.

* Làm sống mũi cao, thẳng bằng chất làm đầy

Chất làm đầy được sử dụng khá phổ biến trong làm đẹp với khả năng cải thiện dáng hình mũi ngay sau khi quy trình hoàn tất. Filler sẽ được đưa vào mũi, kết hợp cùng thao tác nắn chỉnh để tạo nên chiếc mũi mới mẻ, gọn gàng với những đường nét đẹp, tinh tế.

cách làm sống mũi cao tại nhà

Đây được nhận định là phương pháp không gây cảm giác đau đớn, không tốn kém thời gian cho việc nghỉ ngơi, tuy nhiên thời gian duy trì hiệu quả cũng tương đối hạn chế.

Muốn duy trì, bạn sẽ cần tiến hành lại sau quãng thời gian 6 cho tới 12 tháng.

2. Cách làm mũi cao tự nhiên, bền vững – Sử dụng phẫu thuật

Giải pháp toàn diện, tối ưu hàng đầu hiện này để có được cho mình dáng hình mũi đẹp, chuẩn mực như mong muốn. Các công nghệ nâng mũi S Line, L Line hoặc nâng mũi cấu trúc đều có khả năng chỉnh hình mũi, khắc phục những khuyết điểm gặp phải.

✍️✍️✍️BẠN ĐỌC CŨNG QUAN TÂM : Phân biệt nâng mũi L Line, S Line

mũi cao tây

Thực tế, các khuyết điểm phổ biến, thường gặp phải ở người Việt như mũi hếch, tẹt,…. thiếu thẩm mỹ đều có thể được khắc phục, thay thế vào đó là bạn sẽ có được vẻ đẹp, sự chuẩn mực trong từng đường nét.

Cần lưu ý rằng, có tương đối nhiều công nghệ sửa mũi với những sự khác biệt trong quy trình, kết quả thu lại.

Bởi vậy nên, nếu có nhu cầu có cho mình chiếc mũi cao đẹp, tự nhiên, bạn đọc nên tìm hiểu hoặc ghé thăm địa chỉ làm đẹp uy tín để được tư vấn, chọn lựa phương pháp thích hợp.