Chuyên gia giải đáp Nâng mũi kiêng ăn bao lâu? Tư vấn thực đơn ăn kiêng sau phẫu thuật

Chuyên gia Nâng mũi Lần cập nhật cuối: 10/03/2020

Những chia sẻ về chế độ dinh dưỡng sau khi thẩm mỹ mũi được chia sẻ trong bài viết này sẽ là những thông bạn đọc không thể bỏ lỡ. Cụ thể nâng mũi kiêng ăn bao lâu, cần phải tránh xa các loại thực phẩm gì? Tất cả sẽ đều được bật mí chi tiết trong phần nội dung dưới đây.

I. Nâng mũi kiêng ăn bao lâu?

Cần phải biết rằng, các giải pháp phẫu thuật sửa mũi có đặc trưng là tiến hành căn chỉnh cấu trúc cũng như các phần mô, sụn mũi một cách toàn diện. Bởi vậy nên, sẽ xuất hiện những thương tổn nhất định, bởi vậy nên, sẽ cần tới những quãng thời gian nhất định để mũi phục hồi.

nâng mũi kiêng ăn bao lâu

Chắc hẳn bạn đọc cũng nhận thức được rằng, việc chăm sóc, trong đó có chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng, cần tiến hành chính xác nếu muốn sức khỏe được đảm bảo, mũi nhanh chóng lành lại và có được vẻ đẹp như mong muốn.

Về cơ bản, chế độ ăn kiêng sau phẫu thuật thẩm mỹ mũi cần được tiến hành trong thời gian 30 ngày. Điều bạn nên làm là tuân thủ đúng những điều cần kiêng khem cho tới khi mũi trở lại trạng thái bình thường.

Thực tế, việc nâng mũi kiêng ăn bao lâu ảnh hưởng tương đối nhiều vào cơ địa và quy trình chăm sóc hậu phẫu. Quãng thời gian ước chừng 30 ngày kể trên có khả năng giảm đi đáng kể nếu cơ địa bạn thích ứng tốt với chất liệu độn.

II. Kiêng ăn gì sau phẫu thuật thẩm mỹ mũi?

Sau khi đã nắm được quãng thời gian cần kiêng khem, điều tiếp theo bạn cần quan tâm, chú ý chính là nâng mũi kiêng ăn gì.

Thực tế, việc ăn uống kiêng khem xuất phát từ việc một số loại thực phẩm có khả năng ảnh hưởng không tốt tới giai đoạn phục hồi, cũng như nguy cơ gây sẹo xấu.

1. Nâng mũi kiêng ăn thịt bò, rau muống

2 trong số các loại thực phẩm bạn cần phải gạch bỏ khỏi các bữa ăn hàng ngày, không chỉ áp dụng với nâng mũi mà còn dành cho mọi quy trình phẫu thuật khác.

ăn kiêng sau phẫu thuật thẩm mỹ

Dù rất được ưa chuộng trong các bữa ăn của người Việt, thế nhưng đặc trưng nhiều collagen từ rau muống lại khiến loại rau này cấu thành nên các vấn đề sẹo lồi xấu xí, bởi vậy cần tránh xa.

Còn với thịt bò, đó là khả năng gây thâm da tương đối mất thẩm mỹ, bởi vậy bạn cũng cần nói KHÔNG.

2. Kiêng ăn thịt gà, đồ nếp sau nâng mũi

2 loại đồ ăn cũng thường song hành nhau và đều là món khoái khẩu với người Việt. Tuy nhiên, sau khi nâng mũi, bạn sẽ cần tránh xa cả 2 trong 1 thời gian nhất định.

nâng mũi kiêng ăn gì

 

Với thịt gà, đó là khả năng ảnh hưởng xấu, gây nên tình trạng sưng hoặc ngứa ngáy tương đối khó chịu.

Còn với đồ nếp đặc trưng nóng, khô sẽ khiến vết phẫu thuật dễ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề nhiễm trùng, kéo dài thời gian hồi phục.

3. Sửa mũi nên kiêng hải sản

Thực tế, hàm lượng dinh dưỡng, cụ thể là canxi, đạm có trong hải sản rất có lợi đối với sức khỏe. Tuy nhiên quá nhiều đạm sau khi nâng mũi lại khiến vết thương cần nhiều hơn thời gian để có được sự ổn đinh.

nâng mũi ăn kiêng bao lâu

Ngoài ra, ở một số khách hàng cơ địa nhạy cảm đặc trưng, hải sản còn có nguy cơ gây tình trạng dị ứng, sưng mẩn, bởi vậy nên trong ít nhất 1 tháng sau nâng mũi, bạn nên tránh các món cua, ghẹ, mực,…khoái khẩu.

4. Kiêng đồ ăn cay nóng, bia rượu, chất kích thích

Những loại gia vị này có khả năng kích thích mũi, gây nên tình trạng hắt hơi, chảy nước mũi, điều này là tương đối nghiêm trọng khi mà dáng mũi chưa có được tính ổn định cần thiết.

phẫu thuật thẩm mỹ kiêng ăn gì

Còn các loại đồ uống có cồn vừa tác động xấu tới sức khỏe, vừa khiến vết thương lâu lành hơn.

5. Sau nâng mũi nên kiêng hoa quả gì?

Điều bạn nên tránh là các loại hoa quả cứng đặc trưng, cần tới thao tác nhai mạnh, có khả năng ảnh hưởng tới mũi sau khi nâng. Nếu bạn ưa thích các loại trái cây này, nên đổi sang hình thức nước ép, vừa đảm bảo, vừa thỏa mãn sở thích cá nhân.

Bên cạnh đó, các loại hoa quả tính nóng cũng cần tránh xa khi mà khiến vết thương sẽ mưng mủ nhiều hơn, phục hồi lâu hơn.

III. Sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi nên ăn gì?

Đối nghịch lại với nhóm thực phẩm cần kiêng khem, có những món ăn nếu bạn bổ sung cho cơ thể sẽ giúp mang tới những cải thiện đầy tích cực, rút ngắn thời gian bình phục.

1. Sửa mũi nên ăn các thực phẩm giàu Vitamin A, C

Vitamin nói chung và nhóm A, C nói riêng vô cùng thiết yếu tới cơ thể. Việc bổ sung sau nâng mũi sẽ giúp loại bỏ những nguy cơ xảy ra biến chứng, đồng thời giúp giai đoạn phục hồi được rút gọn đáng kể.

sau nâng mũi kiêng ăn hoa quả gì

Cụ thể, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, các loại hoa quả : Bưởi, cam, chanh, cà rốt,…

2. Sau nâng mũi nên ăn ngũ cốc, các loại hạt

Giàu dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, hàm lượng dồi dào là đặc trưng của nhóm thực phẩm này. Những món ăn với nguyên liệu là các loại đậu, yến mạch,… vừa dễ ăn, mềm, lại cải thiện thể trạng 1 cách rõ ràng sau khi phẫu thuật.

Nên đa dạng thực đơn và tránh việc sử dụng nhiều giàu mỡ, gia vị cay nồng trong chế biến.

3. Cần bổ sung nhiều nước sau phẫu thuật thẩm mỹ

Tình trạng chung sau khi phẫu thuật chính là thiếu hụt nước, bởi vậy nên, cần bổ sung trong quãng thời gian phục hồi hậu phẫu.

Bởi vậy nên, điều bạn cần làm là uống ít nhất 2 – 3 lít nước hàng ngày, kèm theo đó là bổ sung thêm cả các loại nước ép.

nâng mũi nên ăn gì

Kết luận : Bài viết trên đây đã chia sẻ chi tiết về việc nâng mũi kiêng ăn bao lâu, cũng như cần kiêng gì. Bạn đọc hãy tham khảo kỹ càng, áp dụng vào công cuộc chăm sóc sau nâng mũi của bản thân để có được sự phục hồi nhanh chóng, mũi đẹp bền lâu.