Giải đáp từ chuyên gia: Nâng mũi có bị sưng không?

Lần cập nhật cuối: 05/04/2018

Nâng mũi có bị sưng không là lo lắng của hầu hết những ai có ý định sử dụng dịch vụ thẩm mỹ mũi. Dưới đây, chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp rõ ràng vẫn đề này để có thể yên tâm thực hiện nhé!

nang-mui-co-bi-sung-khong-1Nâng mũi có bị sưng không?

Nâng mũi là một trong những dịch vụ thẩm mỹ dẫn đầu bảng xếp hạng thẩm mỹ trong một vài năm gần đây. Với khả năng tạo dáng mũi cao thon, thanh tú, hài hòa với đường nét gương mặt, dịch vụ thẩm mỹ đang làm điên đảo các tín đồlàm đẹp, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn lo lắng nâng mũi có bị sưng không?, cuộc trò chuyện với bác sĩ Trần Nguyên Giáp của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam dưới đây sẽ giúp bạn sáng tỏ vấn đề này.

Phóng viên (PV):  Thưa bác sĩ (BS), gần đây có rất nhiều bạn này tỏ băn khoăn nâng mũi có bị sưng không trên các diễn đàn làm đẹp. Vậy là một người trong ngành, bác sĩ có thể giúp các bạn giải đáp vấn đề này không?

BS Trần Nguyên Giáp:

nang-mui-co-bi-sung-khong 3Tình trạng sưng đau sau nâng mũi là không thể tránh khỏi

Mũi bị sưng sau nâng là tình trạng gặp ở tất cả những người nâng mũi. Sở dĩ như vậy bởi vì khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi, chúng tôi sẽ tạo vết rạch nhỏ trong khoang mũi, bóc tách khoang mũi và đưa sụn vào bên trong. Tuy đã được khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ nhưng da vùng này vốn rất nhạy cảm nên sau khi phẫu thuật nâng mũi thì sưng tấy là điều không thể tránh khỏi.

PV: Vậy tình trạng sưng tấy sau bao lâu thì chấm dứt ạ?

BS Trần Nguyên Giáp:

nang-mui-co-bi-sung-khong-6Bùi Thủy Tiên sau 7 ngày nâng mũi tại Kangnam

Tình trạng sưng tấy sau nâng mũi sẽ chấm dứt sau khoảng từ 5 – 7 ngày tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Với những trường hợp cơ địa xấu thì tình trạng có thể kéo dài tới 10 ngày. Nếu sau khoảng thời gian này bạn vẫn thấy mũi sưng đau, không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên trực tiếp đến địa chỉ thẩm mỹ để được các bác sĩ thăm khám lại và tìm hiểu nguyên nhân.

Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp mũi bị sưng đau do không chăm sóc theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ. Sau khi nâng mũi không kiêng khem các thực phẩm như: thịt gà, hải sản, thịt bò…hoặc vệ sinh mũi không sạch sẽ khiến bụi bẩn tích tụ gây sưng đau, nhiễm trùng.

PV: Làm sao để mũi nhanh hết sưng sau nâng thưa bác sĩ?

BS Trần Nguyên Giáp:

nang-mui-co-bi-sung-khong-63Bác sĩ hướng dẫn khách hàng chế độ chăm sóc sau nâng mũi 

Chế độ chăm sóc sau nâng mũi là giai đoạn quan trọng để chiếc mũi của bạn nhanh phục hồi và đẹp tự nhiên. Để mũi nhanh hết sưng sau nâng thì từ 2 – 3 ngày đầu bạn nên tích cực chườm đá lạnh để giảm sưng, không nên sờ nắn lên vùng mũi mới nâng

PV: Rất cảm ơn bác sĩ đã dành thời gian trò chuyện với chúng tôi ngày hôm nay! Chúc bác sĩ sức khỏe và thành công!

Những thông tin trên hy vọng đã giúp các bạn biết được nâng mũi có bị sưng không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ mũi cần được giải đáp, bạn nên trực tiếp đến địa chỉ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hoặc liên hệ tới tổng đài: 1900 6466 để được các chuyên gia thăm khám và tư vấn chi tiết.