Nâng mũi sụn tự thân – Mũi đẹp bền vững, khắc phục mọi khuyết điểm

Chuyên gia Nâng mũi Lần cập nhật cuối: 13/12/2022

Nâng mũi sụn tự thân là công nghệ thẩm mỹ mũi với nền tảng ứng dụng chất liệu sụn được tách từ chính cơ thể khách hàng. Phương pháp này thực tế có tốt không, duy trì được bao lâu, cũng như những thông tin khác xung quanh nâng mũi bằng sụn tự thân, sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết này.

I. Nâng mũi sụn tự thân là gì?

Nâng mũi sụn tự thân là quy trình căn chỉnh, sửa đổi dáng mũi 1 cách tương đối toàn diện, bao gồm các phần sống mũi, đầu mũi,… Trong đó, chất liệu độn ở đây được tách chiết từ chính khách hàng sử dụng dịch vụ.

nâng mũi sụn tự thân

Chất liệu sụn có nguồn gốc từ các phần cơ thể tương đối giống với sụn mũi, nhờ vậy mang tới sự tương thích và cải thiện tương đối tích cực dáng mũi. Đây được nhận định là phương pháp làm đẹp an toàn nên ngày càng được chú ý.

1. Các dạng sụn tự thân được sử dụng

Khi nâng mũi bằng sụn tự thân, có 3 dạng chất liệu phổ biến được sử dụng bao gồm :

  • Sụn vách ngăn : Nằm tại vị trí vách ngăn bên trong mũi. Với bản chất là 1 phần của mũi, dạng sụn này rất dễ thích ứng, đồng thời mềm mại và dễ chỉnh nắn.
  • Sụn vành tai : Dạng sụn tương đối được ưa chuộng trong làm dẹp. Nhờ vào đặc tính mềm nên thường được ứng dụng để bọc kín, bảo vệ đầu mũi khỏi những biến chứng không mong muốn.
  • Sụn sườn : Dạng sụn tương đối mới mẻ với khả năng cải thiện sống mũi với khách hàng nâng mũi lần 2, sụn vách ngăn không đáp ứng được nhu cầu.

Từng dạng sụn có đặc tính khác biệt, bởi vậy nên, cần tới sự chuyên sâu, kinh nghiệm từ bác sĩ để chọn lựa, chỉ định chính xác với từng khách hàng, đảm bảo kết quả làm đẹp tối ưu.

2. Đối tượng nên nâng mũi bọc sụn tự thân

Trước đây, các quy trình nâng mũi với chất liệu sụn nhân tạo là phổ biến nhất, được áp dụng chủ yếu. Tuy nhiên, chỉ sử dụng chất liệu này cũng tồn đọng những vấn đề, hạn chế nhất định.

Bởi vậy nên, giải pháp nâng mũi sụn tự thân ra đời nhằm mục đích khắc phục các khuyết điểm và thường được chỉ định với những đối tượng khách hàng sau :

  • Đặc trưng đầu mũi phần da mỏng, khi sử dụng sụn nhân tạo sẽ có xu hướng lộ sống, bóng đỏ đầu mũi
  • Đa từng tiến hành thẩm mỹ, tuy nhiên xuất hiện biến chứng, sự đào thải
  • Khu vực vách ngăn mũi lệch lạc, yếu

nâng mũi bằng sụn tự thân

Có nên sử dụng phương pháp này hay không, sẽ cần xác định dựa vào vấn đề khách hàng gặp phải, cũng như tình trạng cơ địa cá nhân.

Bởi vậy nên, để quyết định chính xác nhất, nên tiến hành thăm khám cũng bác sĩ để được đánh giá tổng quan, chi tiết cũng như tư vấn chuyên sâu hơn về dịch vụ.

Xem thêm: Nâng mũi sụn tự thân an toàn tại Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Hà

II. Phương pháp ứng dụng nâng mũi sụn tự thân

Với chất liệu sụn tự thân, cách thức ứng dụng phổ biến nhất trong việc cải thiện dáng hình mũi bao gồm :

1. Sửa mũi bằng sụn tự thân hoàn toàn

Với phương pháp này, toàn bộ chất liệu độn được sử dụng đều tách từ chính khách hàng, cụ thể là sụn sườn như sau :

  • Khu vực sống mũi : Cải thiện cao độ với chất liệu sụn sườn
  • Đầu mũi : Sử dụng sụn sườn kéo dài, bao bọc kín với sụn tai
  • Trụ mũi : Nâng mũi sụn sườn giúp cân đối lại, mang tới sự gọn gàng, thanh tú

nâng mũi bằng sụn tự thân được bao lâu

Phương pháp này sẽ được bác sĩ tư vấn, chọn lựa cho khách hàng nếu gặp phải các vấn đề mũi bị ảnh hưởng nghiêm trọng do va chạm, chấn thương hoặc sửa mũi hỏng.
Thông thường, nâng mũi sụn tự thân hoàn toàn được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp mũi bị biến dạng chấn thương hoặc phẫu thuật hỏng nhiều lần.

2. Nâng mũi sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo

Phương pháp sửa mũi hiện đại hàng đầu hiện nay với khả năng can thiệp, chỉnh sửa các khuyết điểm mũi phổ biến nhất gồm có : Mũi vẹo lệch, mũi gồ,…

Từ đó giúp cho bạn có được dáng mũi đổi mới toàn diện, tự nhiên và thanh tú.

  • Phần sống mũi : Cải thiện với sụn sinh học cao cấp, có khả năng liên kết tốt với các mô mũi
  • Đầu mũi : Dùng tự thân đơn thuần hoặc kết hợp chung cùng sụn nhân tạo, mang tới vẻ cân đối, trọn và gọn
  • Trụ mũi : Tận dụng sụn tự thân để cân xứng lại đường nét dáng mũi

Với nhiều điểm tối ưu như : Mang lại vẻ đẹp tự nhiên, các vấn đề dị ứng, đào thải được đẩy xuống mức tối thiểu, duy trì vẻ đẹp dài lâu, đây được nhận định là giải pháp thẩm mỹ đáng chú ý, độ ưu tiên tương đối cao hiện nay.

III. Đánh giá nâng mũi bằng sụn tự thân có tốt không?

Cùng nhìn nhận một cách khách quan theo đánh giá từ những chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ về những ưu, nhược điểm của công nghệ thẩm mỹ mũi này :

1. Ưu điểm khi nâng mũi sụn sườn tự thân

Mũi sau khi sửa có đặc trưng đường nét mềm mại, gọn gàng 1 cách tự nhiên

  • Đặc trưng sụn tự thân là khả năng tương thích, nhờ vậy nên không xuất hiện biến chứng đào thải, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, thẩm mỹ
  • Sau quãng thời gian tồn tại trong mũi, chất liệu độn sẽ nhanh chóng liên kết với các mô xung quanh 1 cách chặt chẽ. Bởi vậy nên, vấn đề hao mồn được loại bỏ, không gặp phải trạng thái đầu mũi bóng đỏ, lộ sống, bền đẹp lâu dài.
  • Sử dụng được với mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt nên chọn lựa để khắc phục mũi hỏng, mũi biến dạng nghiêm trọng
  • Chỉnh sửa những khuyết điểm dáng mũi gặp phải bẩm sinh, trả lại vẻ đẹp, sự cân đối cần có cho gương mặt

nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không

2. Nhược điểm khi sửa mũi sụn tự thân

Với vô vàn những ưu điểm đáng chú ý như trên, làm mũi từ sụn tự thân vẫn có những điểm được đánh giá là hạn chế nhất định :

  • Việc ứng dụng chất liệu sụn tự thân đồng nghĩa sẽ phải có thêm quy trình, thao tác tách lấy sụn từ khách hàng, tiếp sau đó mới là can thiệp, chỉnh sửa dáng mũi. Bởi vậy nên, quy trình sẽ kéo dài về mặt thời gian nhiều hơn.
  • Ngoài việc thao tác với khu vực mũi, nâng mũi sụn tự thân còn tiến hành mổ, phẫu thuật lấy sụn. Bên cạnh việc chăm sóc mũi sau khi nâng, bạn sẽ còn cần phải cần thêm quy trình chăm sóc vị trí tiến hành mổ.
  • Thao tác tách sụn đặc trưng phức tạp, yêu cầu trình độ, kỹ thuật rất cao. Bởi vậy nên, muốn có được sự an toàn tuyệt đối, không hình thành sẹo xấu, bạn sẽ cần được thao tác với bác sĩ giỏi, kinh nghiệm đủ đầy.

Bởi vậy nên, khi có nhu cầu về giải pháp thẩm mỹ này, bạn sẽ cần đầu tư tìm hiểu, tham khảo và đưa ra quyết định đúng đắn về địa chỉ làm đẹp.

Đánh giá, nhìn nhận với các ưu điểm, những hạn chế kể trên đều không quá đáng kể. Dành ra 1 khoảng thời gian, chỉnh chu chăm sóc, bạn sẽ có được cho mình dáng mũi ai cũng phải ngưỡng mộ, đẹp lâu bền với thời gian.

⚠️⚠️⚠️ ĐỌC THÊM: Nâng mũi giá bao nhiêu tiền là rẻ nhất hiện nay

IV. Nâng mũi bằng sụn tự thân được bao lâu? Có vĩnh viễn không?

Theo đánh giá từ các chuyên gia trong ngành, giải pháp nâng mũi sụn tự thân nổi bật với khả năng mang lại dáng mũi đẹp bền vững. Thời gian duy trì đa phần trên 10 năm, hoàn toàn có thể vĩnh viễn, khi mà chất liệu sụn tự thân đặc trưng ở khả năng tương thích tối đa.

nâng mũi bọc sụn tự thân

Sử dụng sụn tự thân mang tới vẻ đẹp trường tồn tới thời gian

Với chất liệu sụn được sử dụng là sụn tai, thời gian mũi bền vững dao động trong quãng 10 – 15 năm. Bởi sụn tai có đặc trưng là co rút, ảnh hưởng hấp thụ theo thời gian.

Bởi vậy cần biết rằng, thời gian duy trì dáng mũi ngoài việc ảnh hưởng từ cơ địa, còn tác động bởi tay nghề, kinh nghiệm từ chính bác sĩ để nhận định lượng sụn cần thiết.

Còn với chất liệu sụn tai hoặc sụn sụn sườn có sự kết hợp cùng lúc với sụn vách ngăn, tình trạng hấp thụ kể trên sẽ được khắc phục, nhờ vậy nên mũi đẹp vĩnh viễn.

Ngoài ra, thời gian nâng mũi được bao nhiêu năm còn bị tác động bởi thao tác, quy trình thẩm mỹ, giai đoạn chăm sóc, phục hồi. Nhìn nhận 1 cách khách quan, đây vẫn là giải pháp thẩm mỹ mũi có sự ổn định tối đa.

V. So sánh Nâng mũi sụn tự thân và sụn nhân tạo

Nhìn nhận khách quan hơn về 2 giải pháp làm đẹp này khi đặt lên bàn cân so sánh dưới nhiều góc độ, tiêu chí gồm có :

YẾU TỐ Nâng mũi bằng sụn tự thân Nâng mũi bằng sụn nhân tạo
Chất liệu sử dụng Chất liệu độn được tách từ chính cơ thể khách hàng Sụn sinh học cao cấp, tương thích tốt tới cơ thể
Kết quả mang lại

– Mũi cao, đẹp tự nhiên

– Độ tương thích với cơ thể đạt mức tối đa

– Khắc phục tương đa phần khuyết điểm mũi gặp phải

 

– Mũi cao thẳng, cao độ như mong muốn

– Không sửa chửa được những khuyết điểm mũi liên quan tới sụn, mô

Thời gian duy trì

– Cơ địa tương thích tốt, duy trì trên 40 năm, thậm chí vĩnh viễn

– Cơ địa không tốt sẽ duy trì 5 cho tới 10 năm

 

– Mũi đẹp bền vững trong 5 – 7 năm

– Có nguy cơ gặp phải vấn đề lộ sống, sưng đỏ đầu mũi nếu da mỏng, sụn lại quá cứng

Về cơ bản, cả 2 phương pháp đều giúp mang tới dáng mũi đẹp, thon gọn, tuy nhiên nhìn nhận chuyên sâu, kỹ càng hơn, nâng mũi sụn tự thân vẫn có độ tối ưu cao hơn so với các quy trình kiểu cũ.

Sử dụng công nghệ này giúp can thiệp, chỉnh sửa mọi khuyết điểm gặp phải, kết quả thẩm mỹ tối ưu nhất, đẹp bền lâu.

VI. Cận cảnh quy trình nâng mũi an toàn bằng sụn tự thân

Theo quy chuẩn từ bộ Y Tế, toàn bộ 1 quy trình thẩm mỹ mũi an toàn, hiệu quả sẽ cần phải tuân thủ, đáp ứng các bước chi tiết gồm có :

  • Bước 1 : Khách hàng thăm khám cùng bác sĩ, nhận định về dáng mũi, xác định tình trạng sức khỏe có đủ điều kiện phẫu thuật không
  • Bước 2 : Tiến hành gây tê khu vực tiến hành thao tác, trong đó có vùng cơ thể tách sụn
  • Bước 3 : Tách sụn với các thao tác, kỹ thuật chuyên sâu, gọt cắt nếu cần thiết
  • Bước 4 : Chỉnh sửa dáng mũi, đặt sụn
  • Bước 5 : Theo dõi tình trạng sức khỏe, hướng dẫn chi tiết về cách thức chăm sóc hậu phẫu

nâng mũi sụn tự thân giá bao nhiêu

Mũi đẹp, chuẩn sau khi quy trình hoàn tất, chăm sóc đúng cách

VII. Nâng mũi sụn tự thân giá bao nhiêu?

Cần biết rằng, hiện có tương đối nhiều quy trình ứng dụng sụn tự thân vào việc thẩm mỹ mũi. Bởi vậy nên, mức chi phí nâng mũi cần phải bỏ ra sẽ cần xác định theo đúng giải pháp được tiến hành.

Để nắm được phần nào khoản phí cần bỏ ra để tiến hành làm đẹp, theo dõi mức chi phí, bảng giá với các giải pháp sử dụng sụn tự thân hiện nay tại BVTM Kangnam – đơn vị uy tín bậc nhất về nâng/sửa mũi.

nâng mũi bọc sụn tự thân giá bao nhiêu

Với việc sở hữu những ưu điểm vô cùng đáng chú ý, tương đối dễ hiểu khi mà giải pháp thẩm mỹ này ngày càng được quan tâm, đón nhận rộng rãi.

Tuy nhiên nếu có nhu cầu làm đẹp, bạn đọc cần phải biết rằng, nâng mũi sụn tự thân chỉ có được hiệu quả làm đẹp như mong đợi nếu quy trình thao tác đảm bảo, công nghệ hiện đại và quan trọng nhất là phải thích hợp với khách hàng.