Chuyên gia giải đáp chi tiết Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng?

Chuyên gia Nâng mũi Lần cập nhật cuối: 13/12/2019

Ghi nhận có một số lượng lớn người có thói quen trong nghiêng về 1 phía trong khi ngủ và chỉ cảm thấy thoải mái với tư thế này. Về cơ bản, điều này là tương đối bình thường, tuy nhiên đối với người mới tiến hành thẩm mỹ mũi, nằm nghiêng lại là 1 trong số những điều cần kiêng khem. Vậy nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Cùng tìm hiểu cụ thể ngay trong bài viết này.

I. Vì sao cần tránh nằm nghiêng sau nâng mũi?

Theo chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ mũi : Sau khi quy trình phẫu thuật hoàn tất, việc tránh những tư thế không có lợi khi ngủ là vô cùng quan trọng để dáng mũi có được sự ổn định, tránh những ảnh hưởng không tốt từ bên ngoài.

Cụ thể, trong khi ngủ, đó là các dáng ngủ nằm nghiêng về 1 bên hoặc nằm sấp,…

nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng

Nằm nghiêng là tư thế ngủ ưa thích của tương đối nhiều người

Sau quy trình sửa mũi, các vết thương đang ở trong giai đoạn phù hồi và sẽ được cố định với nẹp chuyên dụng nhằm tạo nên sự chắc chắn.

Bên cạnh đó, phần lỗ mũi còn được bảo vệ với đệm bông, vừa giúp nâng đỡ cấu trúc mũi, vừa đảm bảo tình trạng lệch lạc có thể xảy ra.

Bởi vậy nên, tư thế ngủ nghiêng về 1 hướng mà bạn đã vô cùng thân thuộc sẽ có khả năng gây nên tình trạng lệch lạc, ảnh hưởng tới kết quả thẩm mỹ thu lại, cũng như khiến giai đoạn phục hồi bị ảnh hưởng không tốt.

Điều này có nghĩa là để đảm bảo tối ưu nhất kết quả nhận lại, nên tránh tư thế ngủ này trang khoảng thời gian đầu sau thẩm mỹ.

II. Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng?

Lời khuyên được đưa ra từ các chuyên gia nâng mũi thẩm mỹ đó là bạn sẽ nên tránh việc nằm nghiêng trong khoảng thời gian 10 – 15 ngày sau khi quy trình kết thúc.

Quãng thời gian mũi bình phục ở từng khách hàng sẽ có sự khác biệt nhất định từ yếu tố cơ địa, tuy nhiên số lượng ngày như trên là phù hợp nhất để tránh hoàn toàn những vấn đề không tốt có thể xảy ra.

nâng mũi sau bao lâu thì được nằm nghiêng

Điều này ban đầu có thể gây nên những cảm thấy không thoải mái, thậm chí là trằn trọc, khó ngủ, khi mà bạn cần phải nói không với tư thế ngủ quen thuộc.

Nếu cảm thấy cơ thể mỏi, căng, có thể nằm nghiêng trong ít phút, sẽ giúp thoải mái hơn, tuy nhiên vẫn cần phải nhớ rằng không nên duy trì trong khoảng thời gian dài.

Ngoài ra, nếu muốn cảm thấy dễ chịu hơn, bạn có thể sử dụng gối mềm đặt tại 2 bên đầu, điều này sẽ giúp cơ thể không quá bị gò bó về cảm giác.

Sau khi giai đoạn kiêng khem này kết thúc, mũi đã bước vào giai đoạn ổn định hơn, có thể trở về với tư thế ngủ quen thuộc, nhưng vẫn cần lưu ý cân bằng cả 2 bên, hạn chế chỉ lệch về 1 phía.

Thực tế, việc thay đổi dáng ngủ gắn bó trong khoảng thời gian dài có thể là tương đối khó khăn, tuy nhiên, khi mà bạn đã đầu tư thời gian, công sức để thẩm mỹ, chỉ còn 1 khoảng cách ngăn nữa là có được vẻ đẹp hằng mong muốn, điều này có lẽ hoàn toàn có thể cố gắng.

III. Một số lưu ý khác khi nghỉ ngơi sau khi nâng mũi

Ngoài việc nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, việc ngủ nghỉ sau khi thẩm mỹ cũng còn những yếu tố nên và không nên khác bạn đọc cần phải nắm được, chi tiết như sau :

1. Tư thế ngủ cần tránh

Ngoài thói quen nằm nghiêng phổ biến, cũng có 1 số dáng ngủ khác có khả năng tác động không tốt tới kết quả làm đẹp.

* Nằm sấp

Một trong những tư thế tối kỵ khi ngủ sau thẩm mỹ mũi. Việc gây áp lực lên mũi, đè nén trong thời gian dài sẽ dẫn tới các vấn đề thương tổn, lệch lạc và nghiêm trọng hơn nữa là nhiễm trùng.

nâng mũi kiêng nằm nghiêng bao lâu

Ngoài ra, tư thế này cũng không tốt cho sức khỏe, cấu thành tình trạng đau mỏi cơ thể,…

👉👉👉BẠN ĐỌC CŨNG QUAN TÂM : Nâng mũi kiêng ăn bao lâu

* Sử dụng tay che mặt

Thói quen khi ngủ này trong vô thức có thể va chạm với mũi, gây thương tổn, tình trạng vẹo lệch.

* Co người, nằm nghiêng

Đặc điểm của tư thế này là đầu gối co lại, nâng cao, bởi vậy cũng có nguy cơ xảy ra va chạm không đáng có.

* Nghiêng đầu trong khi ngủ trên ghế

Nghỉ ngơi ngay trên ghế hoặc không gian làm việc là điều tương đối quen thuộc với những người làm việc văn phòng, tuy nhiên các tư thế này đều không có tác động tốt tới mũi.

* Ngủ gật

Trong khi đang dùng điện thoại, máy tính đều có khả năng ảnh hưởng tốt cho mũi, gây ra những vấn đề bạn không kiểm soát được.

2. Một số thói quen cần tránh 

* Sử dụng gối úp lên mặt

Để che chắn còn nguồn ánh sáng bên ngoài, đặt gối lên mặt là một trong số các thói quen khá thường thấy. Đa phần các loại gối đều tương đối mềm, nhẹ, tuy nhiên cũng sẽ ảnh hưởng nhất định tới cấu trúc mũi sau nâng.

* Quan hệ sau nâng mũi

Việc hoạt động, hưng phấn quá mức trong quá trình quan hệ, không được kiểm soát sẽ có nguy cơ cao tác động xấu tới dáng mũi sau nâng.

* Ngủ cùng trẻ em, thú cưng,…

nâng mũi nằm nghiêng

Đặc trưng hiếu động của trẻ em dẫn tới việc trong khi ngủ vẫn có khả năng dịch chuyển, cử động, bởi vậy nên cũng có khả năng vô thức tác động tới mũi.

Bởi vậy, tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi trong không gian chỉ có 1 mình với tư thế nằm thẳng, không nghiêng ngả, lệch người.

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, cũng như những điều cần chú ý khác về tư thế ngủ sau khi thẩm mỹ. Nếu còn băn khoăn, thắc mắc nào khác về nâng/sửa mũi, bạn đọc có thể để lại bình luận để được giải đáp cụ thể.