Mũi lệch vẹo : Nhận biết – Nguyên nhân – Cách chỉnh sửa hiệu quả nhất

Chuyên gia Nâng mũi Lần cập nhật cuối: 10/03/2020

Mũi lệch vẹo ngoài việc tác động xấu tới thẩm mỹ còn ảnh hưởng tới sức khỏe, gây nên tương đối nhiều vấn đề phiền toái trong cuộc sống. Đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng này cũng như là cách khắc phục mũi bị lệch hiệu quả nhất, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

I. Dấu hiệu nhận biết mũi lệch

Mũi bị lệch tương đối dễ nhận biệt, quan sát chỉ với mắt thường khi mà phần vách ngăn hoặc sống mũi có xu hướng lệch hẳn về 1 phía.

Khu vực gốc, đầu mũi không thẳng hàng nhau, gây nên sự mất cân xứng một cách rõ rệt.

mũi lệch

Một số ca lệch mũi phổ biến nhất gồm :

* Lệch xương mũi

Đây là dạng khuyết điểm phổ biến nhất, khi mà xương sống mũi tương đối dễ bị ảnh hưởng. Khi bị lệch xương mũi, sẽ có xu hướng nghiêng hẳn về 1 bên trái hoặc phải.

Ngoài ra, mũi cũng có thể lệch dạng kiểu chữ C hoặc S với những sự khác biệt về đường nét lệch vẹo.

* Đầu mũi bị lệch

Ở trường hợp này, phần sống mũi có được sự thẳng thớm, gọn gàng, tuy nhiên phần đầu lại có xu hướng mũi về 1 bên. Tình trạng này dễ dàng quan sát với góc độ hướng từ phía dưới lên.

đầu mũi bị lệch

* Cánh mũi bị lệch

Xuất phát điểm từ nhân trung, kẻ 1 đường thẳng, bạn sẽ dễ dàng xác định được tình trạng cánh mũi lệch. Dạng khuyết điểm này tương đối dễ nhận thấy ở những đối tượng có 1 bên cánh mũi phát triển bất thường.

Xem ngay: Bảng giá mới nhất các dịch vụ của bệnh viện thẩm mỹ Kangnam 2019

II. Đâu là nguyên nhân gây tình trạng mũi lệch?

Có tương đối nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan gây nên những vấn đề mũi vẹo lệch, trong số đấy phổ biến nhất bao gồm :

* Mũi lệch bẩm sinh

Bẩm sinh mũi đã bị lệch đa phần tới từ việc sụn vách ngăn có vị trí bên trong không có được sự thẳng thớm cần thiết, ảnh hưởng tới trụ mũi cũng như thân mũi.

Kết quả đó là mũi có xu lượng lệch lạc tại phần sống hoặc đầu mũi.

mũi bị lệch

Ngoài ảnh hưởng xấu tới dung nhan, tình trạng mũi lệch bẩm sinh còn tác động không tốt tới sức khỏe, cụ thể là liên quan trực tiếp tới hoạt động hô hấp, không cung cấp đủ không khó cần thiết.

* Mũi bị lệch về bên trái, phải do ảnh hưởng từ tai nạn

Trong cuộc sống, những tai nạn gặp phải trong những hoạt động thường ngày nếu có sự va chạm với khu vực mũi, sẽ có nguy cơ tương đối cao khiến mũi lệch, bởi đây là khu vực dễ bị chấn tưởng, lệch vẹo.

Đây là vấn đề có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi khác nhau.

* Mũi bị lệch sau khi nâng mũi thẩm mỹ

Lệch, vẹo sau khi phẫu thuật mũi cũng là dạng vấn đề, biến chứng tương đối phổ biến. Nguyên nhân cũng tương đối đa dạng, có thể kể tới chất liệu sụn sử dụng không phù hợp, bác sĩ thao tác không chính xác.

Ngoài ra nguyên nhân chủ quan tới từ chính việc khách hàng chăm sóc mũi không đảm bảo, xảy ra va chạm cũng sẽ mũi rơi vào tình trạng lệch, vẹo.

III. Nhìn nhận mũi lệch theo góc độ tướng số

Nhìn nhận dưới quan điểm nhân tướng học, nam hay nữ giới với dáng mũi này đều không tốt, cụ thể là vào loại Thẩm biện quan bất thành tựu.

mũi lệch về bên tráiMũi vẹo lệch tương đối xấu về tương số ở cả nam và nữ giới

Với trường hợp ngũ quan cân đối, gương mặt sáng, tuy nhiên mũi lệch, sẽ gắn liền với sự thất thường, không ổn định, kèm theo đó là bệnh tật đeo bám.

Còn trong trường hợp ngũ quan đồng thời xu hướng lệch, đây là dáng tướng mạo xấu nhất, có khả năng cao yểu mệnh.

Ngoài ra, người mũi lệch sẽ thường không hợp vận mệnh với phụ huynh, cụ thể, nếu lệch về bên trái sẽ khắc cha, còn ở chiều hướng ngược lại sẽ khắc mẹ.

Nếu mũi bị lệch, kèm theo đó là bộ vị không cân đối, đây thường là biểu hiện của sự thiếu đoan chính.

IV. Phương pháp khắc phục mũi lệch hiệu quả 

Với việc ảnh hưởng xấu tới nhiều khía cạnh khác nhau, trong đó có cả thẩm mỹ, sức khỏe lẫn tương số, việc khắc phục vẹo vách ngăn mũi là vô cùng cần thiết, tuy nhiên, bạn sẽ cần phải làm như thế nào?

1. Nắn, chỉnh mũi lệch vẹo tại nhà

Đây là phương pháp phù hợp với đối tượng gặp phải tình trạng mũi lệch bẩm sinh. Với những thao tác sử dụng các đầu ngón tay, tác động ngoại lực vào mũi nhằm mang tới sự căn chỉnh đường nét.

mũi bị lệch vách ngăn

Tuy nhiên phương pháp này cần thực hiện trong thời gian dài và kết quả cũng tương đối hạn chế với những trường hợp lệch nhiều, hoặc ảnh hưởng từ nâng mũi hỏng, việc thao tác không chính xác sẽ chỉ khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

🌟🌟🌟ĐỌC NGAY : Nâng mũi hỏng cần được sửa như thế nào

2. Chỉnh sửa mũi lệch bằng phẫu thuật

Sử dụng phẫu thuật vẫn là phương pháp đảm bảo chất lượng, độ hiệu quả cũng như là an toàn cho khách hàng. Bác sĩ sẽ kiểm tra, xác định nguyên nhân khiến mũi bị lệch, từ đó đưa ra phương hướng hợp lý.

mũi bị lệch sau khi nâng

Tìm ra nguyên nhân khiến mũi vẹo sẽ giúp xử lý một cách hiệu quả nhất

* Với khách hàng mũi bị lệch bẩm sinh

Việc căn chỉnh sụn vách ngăn sẽ giúp khắc phục hoàn toàn vấn đề. Cụ thể, thao tác loại bỏ sụn hoặc bóc tách, sau đó cải thiện sống mũi bằng chất liệu sụn tự thân,

* Với khách hàng mũi vẹo, lệch do tai nạn

Những vấn đề gặp phải liên quan tới tai nạn sẽ cần được bóc tách, thao tác xử lý toàn diện với chất liệu sụn phù hợp, sau đó căn chỉnh trụ mũi để mang tới những đường nét như mong muốn.

sửa mũi lệch giá bao nhiêu

* Lệch mũi sau khi nâng

Với trường hợp này, thao tác sẽ cần hết sức chuẩn xác, cụ thể, bác sĩ sẽ cần loại bỏ chất liệu độn cũ, và sau khi mũi phục hồi hoàn toàn, sẽ tiến hành nâng mũi lần 2, đảm bảo kết quả bền đẹp như mong muốn.

👉👉👉CẦN PHẢI ĐỌC : Nâng mũi lần 2 có đau không

V. Sửa mũi lệch giá bao nhiêu?

Chi phí khắc phục mũi lệch cần được quyết định bởi phương pháp được sử dụng, cùng như tình trạng, vấn đề khách hàng gặp phải. Ghi nhận hiện nay, mức chi phí cần phải bỏ ra để sửa chữa mũi bị lệch sẽ nằm dao động trong khoảng 35 – 80 triệu vnđ.

Để xác định cụ thể, chính xác nhất, bạn nên trực tiếp ghé thăm các địa điểm thẩm mỹ uy tín tiến hành dịch vụ này.

🔥🔥🔥ĐỌC TIẾP : Tư vấn địa chỉ Sửa/nâng mũi đẹp nhất

Kết luận : Bài viết trên đây đã gửi gắm tất cả những thông tin cần biết về dáng mũi lệch. Nếu bạn đọc gặp phải vấn đề, khuyết điểm này, nên tiến hành sửa chữa nhanh chóng để đảm bảo sức khỏe, thẩm mỹ cũng như là yếu tố tương số, vận mệnh.