Chia sẻ kinh nghiệm khắc phục Nâng mũi hỏng bạn đọc không thể bỏ qua

Chuyên gia Nâng mũi Lần cập nhật cuối: 10/03/2020

Nâng mũi hỏng là điều rủi ro vô cùng đáng tiến khi tiến hành giải pháp làm đẹp này. Với mức chi phí cao, thời gian, công sức cũng như niềm hi vọng vào sự thay đổi ngoại hình, điều bạn nhận được lại là chiếc mũi biến dạng, vô cùng đáng tiếc. Vậy đâu là cách để khắc phục, xử lý vấn đề nâng mũi bị hỏng? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tất cả những thông tin bạn đọc cần phải biết.

I. Nguyên nhân gây nên tình trạng nâng mũi hỏng

Được đánh giá là phương pháp làm đẹp không quá phức tạp, tuy nhiên hiệu quả mang lại từ nâng mũi là không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng, với các dịch vụ thẩm mỹ ứng dụng phẫu thuật, luôn tồn tại tỉ lệ xảy ra rủi ro (dao động ở mức 5 – 10%).

Bởi vậy nên, nâng mũi hỏng là hoàn toàn có thể xảy ra, việc tiến hành ở những địa điểm đảm bảo chất lượng sẽ giúp giảm thiểu tỉ lệ rủi ro kể trên xuống mức thấp nhất.

nâng mũi hỏng

Xảy ra vấn đề biến chứng là hoàn toàn có khả năng khi nâng mũi

Nâng mũi bị hỏng có thể do nhiều nguyên nhân cấu thành nên, bao gồm cả khách quan lẫn chủ quan :

* Tay nghề bác sĩ thực hiện

Khi được nâng mũi bởi những bác sĩ có trình độ cao, kinh nghiệm nhiều năm, khả năng ca phẫu thuật thuận lợi, thu được kết quả như mong muốn, không xảy ra biến chứng được gia tăng đáng kể.

Ở chiều hướng ngược lại, bác sĩ tay nghề không đảm bảo sẽ có khả năng khiến kết quả tiêu cực xuất hiện.

* Trang thiết bị, không gian tiến hành phẫu thuật

Việc không vô trùng, vệ sinh thiết bị Y tế, không gian làm đẹp sẽ có khả năng cao gây nên tình trạng nhiễm trùng.

* Chế độ chăm sóc hậu phẫu

Cần phải biết rằng, việc bạn chăm sóc như thế nào sau nâng mũi là vô cùng quan trọng. Từ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vệ sinh mũi đều cần tiến hành đúng cách mới có thể giúp bạn có được vẻ đẹp dài lâu.

Tuy nhiên điều này lại chưa được khách hàng nhận thức đúng đắn, dẫn tới những biến chứng không đáng có xảy ra.

* Dị ứng với chất liệu sụn nâng mũi

Chất liệu được dùng để cải thiện dáng hình mũi vô cùng quan trọng ở yếu tố tương thích. Trong trường hợp không tương thích tốt, sẽ có khả năng cao gây nên sự đào thải, để lại hệ quả là sưng, viêm nhiễm,…

* Nâng mũi hỏng do chọn sai phương pháp

Các công nghệ nâng mũi hiện nay trả lại kết quả khác nhau và phù hợp với những đối tượng khách hàng nhất định. Bởi vậy nên, cần chọn phương pháp phù hợp mới có thể đảm bảo vẻ đẹp đi kèm sự an toàn.

🌟🌟🌟XEM NGAY : 8 phương pháp nâng mũi đẹp nhất hiện nay

II. Những trường hợp sửa mũi bị hư điển hình nhất

Ghi nhận sau quá trình nâng mũi, những biến chứng, rủi ro khách hàng thường gặp phải gồm có :

* Mũi bóng đỏ, lộ sóng

Đây là dạng biến chứng phổ biến khi nâng mũi sử dụng chất liệu sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân bọc lấy khu vực đầu mũi.

Tình trạng da mỏng, trong khi sống mũi có vị trí cao hoặc độ dài không phù hợp, trong khi đó sụn lại cứng quá mức, sẽ khiến da bị bào mòn, kết quả là vấn đề lộ sống mũi, khu vực đầu mũi có tình trạng bóng đỏ.

sửa mũi bị hư

Đầu mũi bóng đỏ sau khi nâng

* Nâng mũi bị hỏng, lệch vẹo

Đây là dạng biến chứng cũng tương đối phổ biến, dễ nhận thấy khi phần sống hoặc đầu mũi có xu hướng lệch về một phía, tác động xấu tới khía cạnh thẩm mỹ, cũng như có khả năng ảnh hưởng không tốt tới hoạt động hô hấp.

Nguyên nhân gây nên tình trạng này đa phần là do bác sĩ đặt sống không chuẩn, hoặc xảy ra va chạm trong giai đoạn phục hồi.

* Nhiễm trùng mũi sau nâng

Đây chính là vấn đề nâng mũi hỏng nghiêm trọng nhất có thể phát sinh hậu phẫu. Nguyên nhân gây nên thường là một trong số những yếu tố bác sĩ thực hiện, không gian phẫu thuật cũng như là việc chăm sóc sai phương pháp.

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất chính là sưng đau kéo dài, chảy nước có mùi hôi,… Nếu gặp phải tình trạng kể trên, bạn cần lập tức tái khám để khắc phục nhanh chóng.

nâng mũi bị hỏngMũi nhiễm trùng là 1 trong số những biến chứng nghiêm trọng nhất bạn có thể gặp phải

* Mũi hếch, ngắn

Đặc trưng của người Việt là dáng mũi ngắn, thấp, bởi vậy nên, khi nâng mũi, xu hướng chung là muốn có cho mình dáng mũi gọn gàng, đầu mũi kín đáo.

Tuy nhiên, với giải pháp sử dụng sụn nhân tạo, sau 1 khoảng thời gian nhất định, mô mũi sẽ có xu hướng co lại, gây tình trạng mũi cao lên tuy nhiên lại gắn di.

* Không mang lại kết quả như mong muốn

Không giúp cho khách hàng có được vẻ đẹp như mong muốn cũng được nhận định, đánh giá là 1 ca nâng mũi hỏng. Ngoài ra, sau 1 quãng thời gian, khách hàng không còn thấy ưa thích dáng mũi hiện tại và có nhu cầu thay đổi.

sửa mũi hỏng

Bởi vậy nên, cần có sự trao đổi chi tiết với bác sĩ để có được dáng mũi với đường nét, với đặc điểm như mong đợi.

💥💥💥XEM THÊM : Nâng mũi về già có sao không

III. Hình ảnh những ca phẫu thuật thẩm mỹ mũi hỏng tại Việt Nam

Một số hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn nhận thấy được sự nghiêm trọng, hậu quả không mong muốn do nâng mũi hỏng gây nên.

những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

phẫu thuật thẩm mỹ hỏng ở việt nam

sửa mũi hư

IV. Nâng mũi hỏng cần được sửa như thế nào?

Với giải pháp sửa mũi hỏng, điều bạn nhận lại sẽ là quy trình chỉnh sửa, xử lý những vấn đề gặp phải với những thao tác thích hợp nhất.

Bản chất quy trình sửa mũi bị hư sẽ phức tạp và rắc rối hơn tương đối nhiều so với nâng mũi, bởi vậy sẽ phải cần tới tay nghề, trình độ chuyên môn cao từ bác sĩ.

Có khá nhiều phương pháp khắc phục tình trạng nâng mũi hỏng, căn cứ vào vấn đề của riêng khách hàng, bác sẽ đưa ra chỉ định thích hợp nhất :

* Sửa mũi hư bằng chất liệu sụn nhân tạo

Phương pháp này sẽ giúp khắc phục vấn đề gặp phải liên quan tới mũi bị lệch, thấp, trả lại dáng chuẩn S Line.

* Sửa mũi hỏng với sụn tự thân bọc đầu mũi

Với giải pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng chất liệu sụn nhân tạo căn chỉnh khu vực sống mũi, đồng thời bọc kín đầu mũi với sụn tự thân, từ đó giúp khắc phục những vấn đề liên quan tới lộ sống, bóng đỏ,…

* Sử dụng phương pháp nâng mũi cấu trúc

Nâng mũi cấu trúc mang tới khả năng khắc phục toàn diện các rủi ro nâng mũi hỏng phổ biến, bao gồm nhiễm trùng, lệch,… Nền tảng căn chỉnh toàn diện cấu trúc, mang tới sự vững chắc, bền, đẹp sẽ giúp cho bạn có được dáng mũi hằng mơ ước.

sửa mũi bị hỏng

Đây được đánh giá là phương pháp sửa mũi bị hư hiệu quả tối ưu nhất, không bị giới hạn về đối tượng khách hàng, cũng như khả năng chỉnh sửa như 2 phương pháp còn lại.

V. Cần lưu ý gì khi tiến hành sửa mũi hỏng?

Như đã thông tin bên trên, nâng mũi lần 2 sẽ phức tạp hơn, cần tới nhiều yếu tố hơn so với lần đầu. Những lưu ý dưới đây là vô cùng quan trọng, bạn cần biết để có được kết quả như mong muốn.

* Thời điểm nào phù hợp để sửa mũi hỏng sau khi nâng?

Với vấn đề liên quan tới lệch, lộ sống mũi phát hiện sớm, có thể tiến hành sửa chữa nhanh chóng, bởi đây là thời điểm liên kết chưa bền vững, chất liệu sử dụng chưa bám chắc vào mô.

Còn nếu phát hiện sau 1 thời gian duy trì, sẽ cần từ 3 – 6 tháng, vết thương lành hẳn mới có thể tái phẫu thuật chỉnh sửa mũi.

* Chi phí khắc phục nâng mũi hỏng

Với việc cần tới thao tác chi tiết, yêu cầu cao hơn so với nâng mũi cơ bản, bác sĩ cần đảm bảo không ảnh hưởng tới vết tích phẫu thuật từ trước, quy trình có khả năng kéo dài.

Bởi vậy nên, tương đối dễ hiểu khi mà mức chi phí cần phải bỏ ra cũng sẽ cao hơn.

làm mũi hỏng

Chỉnh sửa mũi bị hỏng sẽ cần tới mức chi phí cao hơn

* Chọn lựa địa điểm uy tín, bác sĩ tay nghề chuyên sâu

Sau những biến chứng xảy ra ở lần đầu, bạn cần rút ra những kinh nghiệm “xương máu”, chọn lựa cho mình 1 địa điểm chất lượng thật sự uy tín, đảm bảo với bác sĩ trình độ sâu, rộng, kinh nghiệm dày dặn.

👉👉👉CẦN PHẢI ĐỌC : Sửa mũi ở đâu đẹp và an toàn

Kết luận : Nâng mũi dù được đánh giá là tiểu phẫu không phức tạp, tuy nhiên vẫn có khả năng xuất hiện những rủi ro không mong muốn. Trong trường hợp nâng mũi bị hỏng, bạn đọc nên tránh hoang mang quá mức, thay vào đó hãy tham khảo, áp dụng những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này để nhanh chóng có được vẻ đẹp hằng mong đợi.